GIỚI THIỆU CHUNG

  1. THÔNG TIN CHUNG
  • Tên đầy đủ: Bệnh viện đa khoa Thanh Trì
  • Tên quốc tế: ThanhTri General Hospital
  • Logo Bệnh viện:

  • Hạng bệnh viện:  Bệnh viện đa khoa hạng II của Thành phố
  • Quy mô giường bệnh: 250 giường
  • Địa chỉ:      Số 1, Đường Tứ Hiệp, Thị Trấn Văn Điển, Huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội
  • Website:     http://benhvienthanhtri.vn
  • Hotline:      0965411616
  • Email:         bvdktt@hanoi.gov.vn
II. TƯ CÁCH PHÁP NHÂN
  • Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 041/SYT - GPHĐBV/CL1 của Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 09/06/2013 theo hình thức tổ chức Bệnh viện đa khoa.
  • Quyết định số 358/QĐ-SYT ngày 16/02/2016 của Sở Y tế Hà Nội về việc phê duyệt 1746 danh mục kỹ thuật thực hiện tại Bệnh viện đa khoa Thanh Trì.
  • Quyết định số: 1388/QĐ-SYT ngày 12/04/2023 của Sở Y tế Hà Nội về việc phê duyệt bổ sung 249 danh mục kỹ thuật chuyên môn trong khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Thanh Trì.
  • Công văn số 1210/SYT-NVY ngày 16/03/2015  về việc công bố đủ điều kiện khám sức khỏe của Bệnh viện đa khoa Thanh Trì
        LỊCH SỬ HÌNH THÀNH 
        Bệnh viện đa khoa Thanh Trì là bệnh viện đa khoa hạng II trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được thành lập trên cơ sở tổ chức lại bộ phận khám bệnh và điều trị thuộc Trung tâm Y tế Huyện Thanh Trì theo Quyết định số Quyết định số 3228/QĐ-UBND ngày 17/7/2006 của UBND Thành phố Hà Nội, với nhiệm vụ được giao là khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân khu vực Huyện Thanh Trì và các vùng phụ cận. Ngoài ra, Bệnh viện còn đáp ứng phục vụ nhiều nhiệm vụ đột xuất do Bộ Y tế, Thành phố Hà Nội, Huyện Thanh Trì và Sở Y tế giao cho như công tác phòng chống dịch, đảm bảo công tác y tế cho các hoạt động chính trị, văn hóa – xã hội diễn ra trên địa bàn, đặc biệt là sẵn sàng đáp ứng y tế trong trường hợp xảy ra thiên tai, thảm họa, tai nạn hàng loạt khi có yêu cầu.
  1. PHẠM VI HOẠT ĐỘNG
  • Hình thức tổ chức: Bệnh viện đa khoa.
  • Phạm vi hoạt động chuyên môn:
  • Khám chữa bệnh nội và ngoại trú.
  • Khám sức khỏe: cho người dưới 18 tuổi, từ 18 tuổi trở lên và KSK định kỳ cho người lao động tại bệnh viện và ngoại viện.
  • Dịch vụ sơ cấp cứu – huấn luyện sơ cấp cứu – chuyên chở cấp cứu.
  • Tiêm chủng phòng bệnh.
  • Chăm sóc tại nhà, chăm sóc bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, …  
  1. NĂNG LỰC VÀ KINH NGHIỆM
  1. Năng lực nhân sự:
Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn sâu, tay nghề cao đã mạnh dạn áp dụng các kỹ thuật tiên tiên trong khám và điều trị (BSCKII: 03 BSCKI: 16, Thạc sĩ: 08,....).
         Tổng số biên chế, lao động hợp đồng hiện có:   171   . Trong đó:
Chức danh CBVC Tổng số Biên chế Hợp đồng
A. Tổng số y, bác sỹ 37 32 5
- Giáo sư
- Phó Giáo sư
- Tiến sỹ
- Thạc sỹ 4 4
- Chuyên khoa II 3 3
- Chuyên khoa I 16 15 1
- Bác sỹ 14 10 4
- Y sỹ
B. Tổng số Dược 13 13
- Giáo sư
- Phó Giáo sư
- Tiến sỹ
- Thạc sỹ 2 2
- Chuyên khoa II
- Chuyên khoa I
- Dược sỹ đại học 1 1
- Dược sỹ trung học 10 10
- Dược sỹ sơ học
C. Tổng số Điều dưỡng 85 85
- Thạc sỹ
- Cử nhân đại học 17 17
- Cao đẳng 57 57
- Trung học 11 11
- Sơ cấp
D. Tổng số Nữ hộ sinh 8 8
- Thạc sỹ
- Cử nhân đại học
- Cao đẳng 8 8
- Trung học
- Sơ cấp
E. Tổng số Kỹ thuật viên 7 6 1
- Thạc sỹ
- Cử nhân đại học 2 2
- Cao đẳng 2 1 1
- Trung học 3 3
- Sơ cấp
F. Tổng số hộ lý/Y công 3 3
G. Tổng số cán bộ khác 18 13 5
- Thạc sỹ 2 2
- Cử nhân đại học 10 10
- Cao đẳng 1 1
- Trung học 2 2
- Sơ cấp 3 1 2
Tổng cộng

So sánh nhân lực Y tế của Bệnh viện với các quy định tại Thông tư liên tịch số 08/2007/TTLT-BYT-BNV:
Cơ cấu chuyên môn Quy định TT 08/2007/TTLT-BYT-BNV Bệnh viện đạt %
Hành chính 18-20 18,1
Lâm sàng 60-65 61,4
Cận lâm sàng 22-15 20,5

          Ngoài ra bệnh viện có sự hợp tác tốt với đội ngũ Bác sĩ đang công tại các bệnh viện uy tín như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh viện Xanh Pôn,.. sẵn sàng tham gia hội chẩn, điều trị hoặc mời theo yêu cầu của bệnh nhân. Hàng năm cử nhân viên đi học nâng cao trình độ ở các Trường Đại học Y Hà Nội, Học viện Quân Y 103...
          Bệnh Viện đa khoa Thanh Trì thường xuyên tổ chức những lớp tập huấn tại chỗ, đào tạo y khoa liên tục, hội thảo chuyên đề nhằm cập nhật những kiến thức mới nhất cho y bác sĩ, nhân viên và tiếp nhận thực tập sinh y khoa đến thực tập tốt nghiệp.
2. Cơ cấu tổ chức:
- Đảng ủy Bệnh viện
- Ban Giám đốc Bệnh viện
- 21 khoa/phòng trong đó có: 05 phòng chức năng; 11 khoa lâm sàng; 04 khoa cận lâm sàng. Có 02 tổ: Tổ quản lý chất lượng trực thuộc phòng KHTH và tổ công tác xã hội trực thuộc phòng Điều dưỡng; Có 02 đơn nguyên: Đơn nguyên Gây mê hồi sức trực thuộc khoa Ngoại; Đơn nguyên Nội tim mạch - Lão học trực thuộc khoa Nội.
- Tổng số khoa, phòng, đơn nguyên, đơn vị: 23
2.1 Ban giám đốc:
- Giám đốc: 01
- Phó giám đốc: 01
2.2 Các phòng chức năng:
   *  Phòng Tổ chức cán bộ
- Trưởng phòng: 01
- Phó trưởng phòng:
- Nhân viên: 01
* Phòng Kế hoạch tổng hợp:
- Trưởng phòng:
- Phó trưởng phòng:
- Nhân viên: 09
* Phòng Tài chính kế toán:
- Trưởng phòng: 01
- Nhân viên: 09
* Phòng Hành chính:
- Trưởng phòng/phụ trách:  
- Phó trưởng phòng:
- Nhân viên: 06
* Phòng Điều dưỡng:
- Trưởng phòng: 01
- Nhân viên: 03
2.3 Khoa lâm sàng:
* Khoa Nội tổng hợp:
- Trưởng khoa: 01
- Phó trưởng khoa:
- Điều dưỡng trưởng khoa:
- Nhân viên: 10
* Khoa Y học cổ truyền:
- Trưởng khoa: 01
- Phó trưởng khoa: 01
- Điều dưỡng trưởng khoa:
- Nhân viên: 08
* Khoa Nhi:
- Trưởng khoa:01
- Phó trưng khoa: 01
- Điều dưỡng trưởng khoa: 01
- Nhân viên: 08
* Khoa Truyền nhiễm:
- Trưởng khoa:01
- Phó trưng khoa: 01
- Điều dưỡng trưởng khoa: 01
- Nhân viên: 09
* Khoa Cấp cứu
- Phó trưng khoa: 01
- Điều dưỡng trưởng khoa: 01
- Nhân viên: 08
* Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc:
- Trưởng khoa:
- Phó trưng khoa: 01
- Điều dưỡng trưởng khoa: 01
- Nhân viên: 12
* Khoa Ngoại tổng hợp:
- Trưởng khoa: 01
- Phó trưởng khoa: 01
- Nhân viên: 14
* Khoa Liên chuyên khoa:
- Trưởng khoa: 01
- Phó trưởng khoa: 01
- Nhân viên: 07
* Khoa Phụ sản:
- Trưởng khoa:
- Phó trưởng khoa: 01
- Nhân viên: 08
* Khoa Khám bệnh:
- Trưởng khoa: 01
- Phó trưng khoa: 01
- Điều dưỡng trưởng khoa: 01
- Nhân viên: 08
* Khoa Dinh dưỡng - Tiết chế:
- Nhân viên: 01
* Phòng khám A: 03
2.4 Khoa Cận lâm sàng:
* Khoa Xét nghiệm:
- Trưởng khoa:  01
- Phó trưởng khoa:
- Phó trưng khoa: 01
- Kỹ thuật viên trưởng khoa: 01
- Nhân viên: 07
* Khoa Chẩn đoán hình ảnh:
- Trưởng khoa/phụ trách khoa: 01
- Nhân viên: 06    
* Khoa Dược:
- Trưởng khoa: 01
- Phó trưởng khoa:
- Nhân viên: 10
* Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn:
- Trưởng khoa: 01
- Phó trưởng khoa:
- Nhân viên: 04    
3. Các kỹ thuật cơ bản đang triển khai
- Khối ngoại:
+ Triển khai các kỹ thuật trong phẫu thuật nội soi ung thư đại tràng, mổ nội soi lấy sỏi NQ, nang thận, cắt túi mật, tiền liệt tuyến, thủng dạ dày, mổ nội soi viêm ruột thừa….
+ Tán sỏi ngoài cơ thể.
+ Phẫu thuật u nang buồng trứng, chửa ngoài tử cung, cắt tử cung bán phần bằng phương pháp nội soi.
- Khối nội:
+ Khám, điều trị hồi sức cấp cứu như TBMMN, Shock nhiễm trùng nhiễm độc, NMCT, thở máy điều trị
+ Quản lý bệnh mãn tính như THA, Đái tháo đường, Viêm gan B
- Khối LCK-CLS:
+ Phẫu thuật Phaco, Pt quặm, mộng,..
+ Phẫu thuật kết xương hàm,...
+ Chụp CT, siêu âm 4D tim, mạch máu,
+ Nội soi dưới gây mê
+ Xét nghiệm FT3, FT4, TSH, các marker ung thư CE, PAS, troponin I….. trên máy miễn dịch;
4. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện:
Cùng với các Bệnh viện đầu ngành, Bệnh viện đa khoa Thanh Trì cũng đang từng bước thực hiện triển khai “Bệnh án điện tử”. Việc triển khai hệ thống bệnh án điện tử sẽ hiện đại hóa các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, sử dụng các dịch vụ y tế có hiệu quả cao. Hồ sơ bệnh án điện tử được triển khai sẽ mang lại nhiều lợi ích như bệnh nhân không còn phải mang nhiều loại giấy tờ khi đi khám chữa bệnh; việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế minh bạch, không còn tình trạng trục lợi thẻ bảo hiểm y tế; khi ứng dụng thẻ từ thông minh để tiếp đón bệnh nhân rút ngắn thời gian tiếp đón từ khoảng 3 phút/1 bệnh nhân xuống còn từ 5-10 giây/1 bệnh nhân; khi áp dụng thẻ CCCD trong khám bệnh rút ngắn thời gian tiếp đón khắc phục tình trạng mượn thẻ BHYT đi khám bệnh.
Kết quả đã áp dụng quản lý bệnh án điện tử ngoại trú đối với 3000 nghìn hồ sơ điều trị ngoại trú mãn tính, quản lý thanh toán viện phí và bảo hiểm y tế nhanh, chính xác (thanh toán ra viện ngay trong ngày);
Bệnh viện đã hoàn thiện trên 50% các Modul phần mềm quản lý bệnh viện trên nền các phân hệ cơ bản: quản lý bệnh nhân, quản lý dược, quản lý cận lâm sàng….bệnh viện bứt phá với việc hoàn thiện các quy trình quản lý bệnh viện và số hóa trên phần mềm cụ thể như:
+  Áp dụng xếp số tự động; thiết bị đọc mã QR-code;
+ Quản lý cận lâm sàng và lâm sàng cho người bệnh;
+ Quản lý hệ thống chẩn đoán hình ảnh, đưa ảnh tới tận bàn Bác sĩ khám, buồng điều trị nội trú qua hệ thống mạng nội bộ, số hóa các quy trình điều trị nội trú, số hóa mẫu biểu lên phần mềm,
-       Bệnh viện đã triển khai chữ ký số, chữ ký điện tử trên hóa đơn điện tử.
-      Triển khai thông báo kết quả cận lâm sàng xét nghiệm trên hệ thống SMS, website bệnh viện đến bệnh nhân.
  1. DANH SÁCH NHÂN VIÊN VÀ CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ THỰC HIỆN KỸ THUẬT:
(Phụ lục 1 đính kèm)
  1. TRANG THIẾT BỊ Y TẾ THỰC HIỆN CÁC KỸ THUẬT:
(Phụ lục 2 đính kèm)
  1. CƠ SỞ HẠ TẦNG VÀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG TẠI CƠ SỞ 1
  1. Cơ sở hạ tầng
Bệnh viện nằm trên thửa đất có diện tích mặt: 12.110,04 m2, diện tích sàn xây dựng sử dụng: 7.781,22 m2. Bao gồm: 01 tòa nhà 4 Tầng; 04 ngôi nhà 2 tầng và 06 ngôi nhà 1 tầng mái bê tông (Quyết định số 5031/QĐ—UBND ngày 17/12/2007 của UBND Thành phố Hà Nội về việc điều chuyển tài sản nhà nước là nhà, vật kiến trúc, các công trình xây dựng trên đất của Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì tại khu Chợ, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì cho Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì) được bố trí như sau:
Tòa nhà 04 Tầng - Khu điều trị nội trú: Nhà A và B
  • Tầng 1: Đơn nguyên Tim mạch - Nội tiết; Khoa Liên chuyên khoa.
  • Tầng 2: Khoa Sản
  • Tầng 3: Khoa Nội; Khoa Nhi
  • Tầng 4: Các phòng chức năng.
Tòa nhà 2 tầng  (Nhà C):
  • Tầng 1: Khu tiếp đón người bệnh; Khoa Khám bệnh; Khoa Xét nghiệm; Khoa Chẩn đoán hình ảnh; Khoa Cấp cứu; Khoa HSTC;
  • Tầng 2: Khoa Ngoại; Phòng mổ; Khoa Dược; Phòng Hành chính quản trụ; Phòng họp; Phòng Tiếp dân.
Tòa nhà 2 tầng (Nhà D): Khoa Truyền Nhiễm.
Tòa nhà 2 tầng: Khoa Đông Y – Dinh dưỡng
  • Tầng 1: Khoa Đông Y
  • Tầng 2: Hội trường bệnh viện.
Tòa nhà 2 tầng (Nhà Hành chính): Dự kiến cải tạo sửa chữa thành Khu Dịch vụ khám chữa bệnh.
 Nhà 1 tầng: Phòng Bảo vệ bệnh viện.
Nhà 1 tầng: Trạm biến áp cao thế-hạ thế.
Nhà 1 tầng: Trạm bơm nước sinh hoạt, cứu hỏa.
Nhà 1 tầng: Nhà ăn căng tin.
Trạm xử lý nước thải bệnh viện.
Hạ tầng cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ đã tạo cho Bệnh viện đa khoa Thanh Trì có các khu khám, điều trị bệnh nhân hiện đại, các khu phụ trợ đảm bảo vệ sinh phù hợp với công năng sử dụng. Tạo ra cảnh quan khang trang, hiện đại, sạch đẹp cho toàn Bệnh viện góp phần nâng cao sự hài lòng của người bệnh và gia đình người bệnh mỗi khi đến khám và điều trị tại bệnh viện cũng như làm “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” mỗi khi quan khách đến liên hệ công tác tại bệnh viện.
  1. Các điều kiện về vệ sinh môi trường và an toàn bức xạ:
a. Hệ thống điện, nước, thông tin liên lạc:
  • Sử dụng lưới điện thành phố
  • Sử dụng hệ thống nước sạch thành phố
b. Xử lý nước thải, rác thải y tế và rác thải sinh hoạt:
  • Hệ thống thu gom nước thải y tế được làm riêng rẽ với hệ thống cung cấp nước.
-   Có Hợp đồng thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn y tế, rác thải y tế nguy hại, rác thải thông thường với Công ty môi trường đô thị.  
c. An toàn bức xạ:
- Giấy phép tiến hành công việc bức xạ (sử dụng nguồn phóng xạ) số 615/GP-ATBXHN ngày 09/11/2016 của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân.
- Giấy phép tiến hành công việc bức xạ (sử dụng thiết bị Xquang chẩn đoán y tế) số 1148/GP-SKHCN ngày 07/12/2016 của Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội.
  1. Hệ thống phụ trợ:
- Bệnh viện đã trang bị máy phát điện công suất đủ cung cấp điện cho các hoạt động khám chữa bệnh và các hoạt động khác.
- Hệ thống chiếu sáng phòng làm việc, phòng khám, phòng mổ, Xquang, siêu âm, xét nghiệm, các phòng điều trị bệnh nhân nội trú …
- Hệ thống phòng cháy chữa cháy.
3. Thông tin liên lạc: 
- Màn hình gọi số tự động.
- Hệ thống máy vi tính nối mạng phục vụ nhập thông tin bệnh nhân đến khám và thanh toán.
          -  Điện thoại cố định: Lắp đặt điện thoại cố định các khoa, phòng.  
- Điện thoại nội bộ: Sử dụng nối mạng điện thoại nội bộ.
- Internet phục vụ công tác chuyên môn.
4. Cơ sở vật chất khác:
- Hệ thống ghế cho bệnh nhân/người nhà bệnh nhân ngồi chờ.
- Quạt trần, quạt treo tường, tivi…
VI. Một số chỉ tiêu chuyên môn Bệnh viện đạt được trog những năm gần đây:
STT Nội dung hoạt động ĐVT Năm 2018 Năm 2019 Năm 2020 Năm 2021 Năm 2022
TS lần khám bệnh Lần 86.930 86.018 62.615 54.333 36.689
Bn điều trị ngoại trú BN 3.552 4.139 3.985 4.050 3.705
Ngày điều trị ngoại trú Ngày 693.084 789.869 722.920 489.906 557.218
Giường kế hoạch Giường 200 200 200 200 200
Bệnh nhân điều trị nội trú BN 8.857 9.048 5.863 4.534 3.147
Ngày điều trị nội trú Ngày 62.957 59.290 39.197 26.921 32.966
Ngày điều trị trung bình Ngày 6,90 6,39 7,01 6,45 7,06
Ngày sử dụng giường/tháng Ngày 26,23 24,70 16,33 11,22 13,74
Công suất sử dụng giường bệnh % 83,39 84,32 59,52 50,21 42,23
Ts phẫu thuật Lần 560 391 253 209 102
Ts thủ thuật Lần 37.161 50.704 34.332 23.363 15.082
Ts tiêu bản xét nghiệm Lần 870.633 746.218 603.046 459.944 304.470
Ts chụp XQ Lần 24.831 22.922 18.848 13.769 12.723
Ts lần siêu âm Lần 21.605 17.896 15.805 12.371 11.940
Ts lần điện tim Lần 10.363 7.726 8.860 7.951 7.311
Ts Nội soi Lần 1.884 3.228 2.586 1.967 1.838

VII. QUYẾT ĐỊNH PHÊ DUYỆT DANH MỤC KỸ THUẬT THỰC HIỆN
-   Quyết định số 358/QĐ-SYT ngày 16/02/2016 của Sở Y tế Hà Nội về việc phê duyệt danh mục kỹ thuật Bệnh viện đa khoa Thanh Trì.
  (Các Quyết định phê duyệt danh mục kỹ thuật kèm theo)
  • Quyết định số: 1388/QĐ-SYT ngày 12/04/2023 của Sở Y tế Hà Nội về việc phê duyệt bổ sung 249 danh mục kỹ thuật chuyên môn trong khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Thanh Trì.
 (Các Quyết định phê duyệt danh mục kỹ thuật kèm theo)
  1. Hiệu quả kinh tế khi triển khai các kỹ thuật mới:
Triển khai kỹ thuật mới góp phần trực tiếp tăng lượt khám bệnh, chữa bệnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân. Những kỹ thuật cao sẽ mang lại nhiều lợi ích về mặt kinh tế cho bệnh viện và cho cán bộ y tế.
Thực hiện các kỹ thuật mới góp phần gián tiếp nâng cao hình ảnh của bệnh viện, giúp bệnh nhân trong khu vực ngày càng tin tưởng vào Bệnh viện đa khoa Thanh Trì.
Phát triển chuyên môn kỹ thuật mới cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho người bệnh, khẳng định thương hiệu, nâng cao chất lượng Bệnh Viện, giảm chi phí điều trị, đồng thời giúp cho người bệnh được thụ hưởng các thành tựu y học hiện đại và dịch vụ y tế chất lượng cao.
  1. Hiệu quả Xã Hội khi triển khai các kỹ thuật mới:
Việc triển khai kỹ thuật mới sẽ giúp người dân khu vực Thanh Trì có thêm lựa chọn trong khám chữa bệnh, giảm thời gian di chuyển và chờ đợi trên các bệnh viện tuyến trên. Ngoài ra, chi phí điều trị giảm góp phần ổn định an sinh xã hội, giảm gánh nặng cho y tế.
Đối với bệnh viện thì triển khai kỹ thuật mới cũng giúp nhân viên y tế an tâm hơn trong quá trình công tác, góp phần tăng sự hài lòng cho nhân viên y tế.
  1. Phương án triển khai thực hiện kỹ thuật mới:
  • Cải tạo cơ sở vật chât, bổ sung trang thiết bị đạt tiêu chuẩn
  • Cử nhân viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn, đảm bảo vận hành máy móc và triển khai kỹ thuật thuận lợi
  • Ký hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với các bệnh viện đầu ngành như BV Xanh Pôn, BV Thanh Nhàn, BV Ung Bướu Hà Nội...
Ảnh quảng cáo đầu trang
Hotline
Zalo
Viber
Youtube
Twitter
Facebook
http://facebook.com/
Facebook
http://facebook.com/
Instagram